โรคข้อเข่าเสื่อม KNEE OSTEOARTHRITIS ใครๆก็เป็นได้ ภัยร้ายที่มาตามช่วงอายุ

อาการของโรคข้อเข่าเสื่อม

Knee Osteoarthritis (OA) คือ โรคที่เกิดจากการเสื่อมของข้อเข่า ซึ่งเกิดจากการที่กระดูกอ่อนบริเวณข้อเข่าเสื่อมลง ทำให้กระดูกข้อเข่าเกิดการเสียดสีกัน ส่งผลให้มีอาการปวด ข้อติด ข้อเข่าบวม มีเสียงในข้อเข่าเมื่อเคลื่อนไหว ซึ่งมีปัจจัยที่ส่งผลให้เกิดโรคดังนี้ อายุ เพศ น้ำหนัก ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ การใช้งาน การบาดเจ็บของเข่า เป็นต้น มักจะพบในผู้สูงอายุ ผู้ที่มีน้ำหนักตัวเยอะ นักกีฬาที่มีกิจกรรมที่ใช้งานขาเยอะ ซึ่งจะมีอาการแสดงเกิดขึ้นอย่างช้าๆ ผู้ป่วยจะมักมีอาการข้อติดตอนตื่นนอน มีอาการปวดมากขึ้นเมื่อเดิน

วิธีการป้องกันตัวเองจากโรคข้อเข่าเสื่อม

-  การใช้ Ultrasounds therapy คลื่นเสียงลดอาการปวดบวม ลดการอักเสบ
-  การใช้ Electrical stimulation นการใช้กระแสไฟฟ้าบำบัดอาการปวด
-  การ Strengthening exercise ใช้กล้ามเนื้อมัดต่างๆ ออกแรงต้าน ทำให้เกิดการหดตัวของกล้ามเนื้อ
  - การ Stretching exercise คือการยืดกล้ามเนื้อนั่นเอง

วิธีการรักษาทางกายภาพบำบัดมีข้อดีคือ

#ไม่ต้องผ่าตัด
 #ไม่ต้องพักฟื้น
 #ให้ข้อเข่ากลับมาใช้งานได้ดีขึ้นครั้ง
 #ลดอาการปวด
 #ลดการอักเสบ
 #ลดการใช้ยา
 #ลดการกลับมาเป็นซ้ำ ดูน้อยลง

โปรแกรมสำหรับ   OA Knee   ราคาเริ่มต้น    800  บาท   !!!