Office syndrome ปวดคอบ่า ไหล่ห่อ คอยื่น




    Office syndrome (โรคออฟฟิศซินโดรม) เป็นโรคที่เกิดจากพฤติกรรมการทำงานในท่าทางที่ไม่เหมาะสมนั่งก้มหน้า ไหล่ห่อ คอยื่น ใช้งานกล้ามเนื้อมัดเดิม ๆ นานๆ ซ้ำๆ เช่นนั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์หรือทำงานอื่นๆในท่าทางเดิมต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน ไม่มีการเปลี่ยนอิริยาบถ นอกจากนี้ยังมีปัจจัยอื่นด้วยเช่น สภาพแวดล้อมหรืออุปกรณ์ในการทำงานที่ไม่เหมาะสม โต๊ะเก้าอี้สูงหรือต่ำเกินไป คอมพิวเตอร์ไม่อยู่ในระดับสายตา ความเครียดจากทำงาน การพักผ่อนและได้รับสารอาหารที่ไม่เพียงพอก็เป็นปัจจัยเสริมที่ทำให้เกิดโรคนี้ด้วย 

    อาการที่พบบ่อยๆ คือ ส่วนใหญ่จะเริ่มจากอาการปวดเมื่อยบริเวณคอ บ่า ไหล่ สะบัก มักมีอาการปวดเป็นบริเวณกว้าง ไม่สามารถระบุตำแหน่งได้ชัดเจน อาจมีอาการปวดร้าวไปบริเวณอื่น นอกจากนี้อาจมีอาการมือชา นิ้วล็อค ปวดหลัง สะโพก ปวดศีรษะ ปวดตา ตาแห้ง ร่วมด้วย 





หากมีอาการเหล่านี้ควรเริ่มจากการปรับเปลี่ยนท่าทางในการทำงานให้เหมาะสมไม่ก้มหน้า ไม่คอยื่น หลังตรง ปรับสภาพแวดล้อมของการทำงาน ระดับโต๊ะ เก้าอี้ คอมพิวเตอร์ เม้าส์ ให้เป็นไปตามหลักการยศาสตร์ ควรเปลี่ยนอิริยาบถอย่างน้อยทุกๆ 30 นาที พักผ่อนให้เพียงพอ นอกจากนี้ยังสามารถรักษาได้โดยวิธีอื่นเช่น การทำกายภาพบำบัด

 

การรักษาทางกายภาพบำบัด

  • เครื่องอัตราซาวด์ความร้อนลึก (Ultrasound therapy) ช่วยรักษาอาการบาดเจ็บ เร่งกระบวนการซ่อมแซม เพิ่มการไหลเวียนเลือดความยืดหยุ่น ลดอาการปวดเเละการเกร็งตัวของกล้ามเนื้อและเส้นเอ็น  
  • คลื่นกระแทกช็อคเวฟ (Shockwave therapy) เป็นการส่งพลังงานผ่านคลื่นกระแทกเข้าไปยังบริเวณที่มีอาการบาดเจ็บ เพื่อลดการอักเสบและลดปวด กระตุ้นให้ร่างกายเกิดกระบวนการซ่อมแซมและรักษาอาการปวดเรื้อรัง
  • ประคบอุ่น(Hot pack) เพื่อเพิ่มการไหลเวียนเลือด ลดอาการปวดเเละการเกร็งตัวของกล้ามเนื้อ
  • เครื่องกระตุ้นไฟฟ้า (TENS) : เป็นกระแสไฟฟ้ากระตุ้นประสาทผ่านผิวหนังเพื่อช่วยในการลดปวด
  • ยืดกล้ามเนื้อ(Stretching) เพื่อคลายกล้ามเนื้อที่ตึงให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้น 
  • ออกกำลังกาย (Therapeutic exercise) เพื่อเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ สำคัญมากๆ เพื่อไม่ให้กลับมาเป็นซ้ำอีก 

 

โปรแกรมสำหรับ   Office   syndrome   ราคาเริ่มต้น    800  บาท   !!!

 
สอบถามโปรโมชั่น จองคิวรับบริการ ปรึกษาทุกช่องทาง
นักกายภาพและคุณหมอตอบเองค่ะ
เปิดทุกวัน 10.00 - 20.00 น.   Tel : 083-9487467

สามารถคลิกที่รูปด้านล่างได้เลย

             
 
Motion care clinic  ลง BTS เพลินจิต ทางออก 2  ชั้น 1 อาคารมหาทุนพลาซ่า  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้