Plantar Fasciitis หรือ โรครองช้ำ หรือ โรคเอ็นฝ่าเท้าอักเสบ

เจ็บส้นเท้า ควรระวังก่อนเป็นรองช้ำ  โรครองช้ำ หรือ โรคเอ็นฝ่าเท้าอักเสบ (Plantar Fasciitis)

คุณเคยรู้สึกปวดบริเวณส้นเท้าเวลาลงน้ำหนักหรือไม่? โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงแรก ๆ ของการลงน้ำหนัก เช่น ตื่นนอนตอนเช้า หรือหลังจากการนั่งนาน ๆ แต่เมื่อเดินไปเรื่อย ๆ อาการปวดจะดีขึ้น ถ้าใช่ คุณอาจจะมีอาการของโรครองช้ำ โดยปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้เป็นรองช้ำได้ ก็คือลักษณะการใช้งานที่ต้องยืนหรือเดินนานๆ โดยเฉพาะหากใส่รองเท้าที่พื้นรองเท้าแข็งหรือนุ่มจนเกินไป

อาการ

จะมีอาการปวดและกดเจ็บบริเวณส้นเท้า ในระยะแรกอาจเกิดอาการภายหลังการออกกำลังกาย เดิน หรือยืนนาน ๆ แต่ถ้าอาการมากขึ้น ผู้ป่วยจะรู้สึกปวดส้นเท้าอยู่ตลอดเวลา

1. เครื่องเลเซอร์กำลังสูง (High Power Laser Therapy ) , คลื่นกระแทก (Shock Wave) , คลื่นเหนือเสียง (Ultrasound Therapy)
2. การออกกำลังกายบริหารยืดเหยียดกล้ามเนื้อและเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ
3. การยืดกล้ามเนื้อน่องและเอ็นฝ่าเท้าด้วยตัวเอง

ท่าบริหารป้องกัน Plantar Fasciitis

โปรแกรมสำหรับ   โรครองช้ำ   ราคาเริ่มต้น  800 บาท !!!

สามารถคลิกที่รูปด้านล่างได้เลย