Peripheral Magnetic Stimulation (PMS)

หลักการทำงานของเครื่องนี้ คือเมื่ออาการปวดเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการปวดจากกล้ามเนื้อ เส้นเอ็น หรือจากเส้นประสาท เครื่องจะส่งคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าไปกระตุ้นไปที่เส้นประสาท เพื่อส่งสัญญาณไปยังสมอง กระตุ้นให้สมองสั่งการส่งสัญญาณมายังบริเวณที่มีอาการ เพื่อยับยั้งอาการปวด ซึ่งใช้ได้กับกลุ่มคนไข้เหล่านี้

PMS เหมาะกับใคร ?

• ผู้มีอาการปวด ทั้งชนิดเรื้อรัง และเฉียบพลัน เช่น Office Syndrome จะช่วยลดอาการปวด
  • คนไข้ที่มีอาการชา หรือแสบร้อน ปวดแปล๊บตามปลายประสาท
  • กลุ่มคนไข้หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท กระดูกสันหลังเสื่อม หรือในกลุ่มที่กระดูกสันหลังมีการยุบตัวลง จนไปกดทับเส้นประสาท ทำให้มีอาการเหมือนปวดร้าวลงขา หรืออาการปวดร้าวลงแขน เครื่อง PMS ก็จะช่วยลดอาการปวดที่เกิดจากเส้นประสาทได้
  • อาการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุหรือการเล่นกีฬา : มีการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อ เอ็น และกระดูก เช่น อาการเคล็ดขัดยอกต่าง ๆ สามารถใช้ PMS เพื่อกระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อและซ่อมแซมระบบประสาทส่วนที่มีการเสียหายให้กลับมาเป็นปกติได้เร็วยิ่งขึ้น
  • กลุ่มคนไข้อัมพฤกษ์ อัมพาต โดยจะช่วยลดภาวะการเกร็งของกล้ามเนื้อ ช่วยสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อให้กลับขึ้นมาในกลุ่มคนที่กล้ามเนื้ออ่อนแรง

ประโยชน์ของเครื่อง PMS

• ประโยชน์รักษาได้ทั้งอาการและสาเหตุของการปวดเฉียบพลัน ปวดกึ่งเฉียบพลัน และปวดเรื้อรัง
  • ช่วยกระตุ้นเส้นประสาท
  • ช่วยกระตุ้นให้เกิดการซ่อมแซมส่วนของประสาทที่เสียหาย เช่น เส้นประสาทแขนขา มือตก เท้าตก แขนขาอ่อนแรง การกดทับรากประสาทที่คอและหลัง
  • ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือด
  • ช่วยกระตุ้นให้เกิดการปรับเปลี่ยนทางโครงสร้างของเส้นประสาท (neuroplasticity) ที่มีพฤติกรรมผิดเพี้ยนไปจากปกติ ให้กลับมาเป็นปกติ เช่น อาการปวดเรื้อรังจากโรคทางกล้ามเนื้อและกระดูกต่าง ๆ อาการปัสสาวะบ่อย เป็นต้น
  • มีส่วนในการเพิ่มกำลังของกล้ามเนื้อได้ คนที่เป็นอัมพาตหรือมีอาการอ่อนแรง

โปรแกรมการรักษาโดยใช้เครื่อง PMS   ราคาเริ่มต้น    1500  บาท   !!!
สามารถคลิกที่รูปด้านล่างได้เลย