Carpal Tunnel Syndrome

เหน็บชาปลายมือ โรคที่ชาวออฟฟิศควรรู้ Carpal Tunnel Syndrome

Carpal Tunnel Syndrome (CTS) คือ โรคที่เกิดจากเส้นประสาทบริเวณข้อมือถูกกดทับ โดยมีสาเหตุมาจากหลายปัจจัย เช่น พันธุกรรม , โรคเรื้อรัง , การใช้งาน เป็นต้น ซึ่งมักพบในกลุ่มคนทำงานออฟฟิศที่ใช้คอมพิวเตอร์และใช้เมาส์เป็นระยะเวลานาน และมักจะมีอาการในข้อมือข้างที่ฤนัด โดยอาการแสดงจะค่อยๆแสดงอย่างช้าๆ และจะมีอาการมากขึ้นเรื่อยๆ ผู้ป่วยจะมีอาการชัดมากขึ้นหลังตื่นนอนหรือหลังจากทำกิจกรรมที่ใช้ข้อมือเป็นระยะเวลานานๆ

อาการของ Carpal Tunnel Syndrome (CTS) มีดังนี้

• มีอาการชา บริเวณฝ่ามือกับนิ้วโป้งและนิ้วชี้
  • มีอาการปวดบริเวณข้อมือ

การรักษาทางกายภาพบำบัด มีดังนี้

• การใช้เครื่องมือทางกายภาพบำบัด เช่น คลื่นเลเซอร์กำลังสูง (High Power Laser Therapy), คลื่นเหนือเสียง (UItrasound Therapy)
  • การฝึกบริหารเส้นประสาท (Nerve gliding exercise)
  • การออกกำลังกาย (Therapeutic exercise)
  • การใส่เผือก (Splints)

ยืดค้างไว้ 3-5 วินาที , ทำ 10 ครั้ง

ยืดกล้ามเนื้อค้างไว้ 10 วินาที , ทำ 5 ครั้ง

โปรแกรมสำหรับ CTS ราคาเริ่มต้น  800  บาท  !!!

สามารถคลิกที่รูปภาพด้านล่างได้เลย